Monday, July 20, 2009

"ทวิตเตอร์"ฮอตลงสื่อฟรี 48 ล้านเหรียญฯ

รายงานผลการศึกษาล่าสุดโดยบริษัท VMS ระบุว่า Twitter Inc บริการไมโครบล็อกกิ้งได้ถูกกล่าวถึงในสื่อต่างๆ อย่างมากมาย โดยเฉพาะแค่เดือนที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียว คิดเป็นมูลค่าสื่อที่เผยแพร่ไปทั้งหมดคาดว่าสูงถึง 48 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)

VMS บริษัทผู้ให้บริการตรวจสอบข่าวสารการลงสื่อได้ประเมินว่า Twitter ได้ถูกกล่าวถึง หรือมองเห็นจากสื่อต่างๆ สูงถึง 2.73 พันล้านครั้งภายใน 30 วัน โดยแบ่งเป็นมูลค่าโฆษณาจากทีวี 57% หนังสือพิมพ์ 37% และนิตยสาร 5%



"มันถูกกล่าวถึง และนำเสนอผ่านสื่อเยอะมากๆ สูงมากๆ" Gary Getto จาก VMS เปิดเผยเรื่องนี้กับหนังสือพิมพ์โฆษณา Advertising Age "ความจริง เราพยายามจะตรวจสอบว่า การถูกกล่าวถึงบนสื่อออนไลน์ระหว่าง Twitter กับ Google ปรากฎว่า Twitter มีการพูดถึงมากกว่าสื่อ Google อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตอนนั้นผมเองไม่เคยคิดว่า จะมีอะไรที่ดังไปกว่า Google" สำหรับช่องทางที่เผยแพร่เกี่ยวกับ Twitter ซึ่งมีมูลค่าสื่อค่อนข้างสูงมากๆ ก็จะมี Fox News และ CNN โดยทั้งสองสื่อนี้จะมีการพูดถึง Twitter บ่อยมากๆ

นอกจากทางบริษัทจะประเมินมูลค่าสื่อที่เผยแพร่เรื่องราวของ Twitter แล้ว ในช่วงเวลาเดียวกัน VMS ยังได้ทำตัวเลขของมูลค่าสื่อ(ฟรี)ที่นำเสนอเรื่องของบริการใหม่อย่าง Bing ของ ไมโครซอฟท์ด้วย ซึ่งปรากฎว่า มันมีการกล่าวถึงโดยสื่อต่างๆ คิดเป็นมูลค่าแค่เพียง 573,834 เหรียญฯ (ประมาณ 21 ล้านบาท) เท่านั้น

ที่มา [เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

No comments:

Post a Comment