Tuesday, July 21, 2009

มารู้จักกับ OVI กันเถอะ (ตอนที่ 1)

ระยะหลังมานี้ถ้าเราพูดถึงโทรศัพท์โนเกีย เราจะได้ยินคำว่า Ovi บ่อยมาก เพื่อนๆ หลายคนคงจะสงสัยว่าเจ้า Ovi นี่คืออะไร? เพื่อเป็นการไขข้อสงสัย วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Ovi กันค่ะ
Ovi (อ่านว่าโอวี่) มาจากภาษาฟินนิช (ภาษาประจำชาติฟินแลนด์) แปลว่า ประตูค่ะ เอ..หลายๆ คนคงจะสงสัยแล้วนะค่ะ ว่าแล้วเจ้าประตู Ovi นี่จะพาเราไปไหนกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ง่ายขึ้น เพื่อนๆ ลองเข้าไปที่ http://www.ovi.com แล้วจะเห็นหน้าตาของ OVI ที่ว่านี้ค่ะ ภายในเวป Ovi จะมีบริการต่างๆ มากมาย ตั้งแต่เรื่องของ Files, Sync, Mail, Store, Maps รวมถึง N-Gage (ซึ่งเราจะได้รู้จักบริการแต่ละอย่างแบบละเอียดในพาร์ทต่อๆ ไป)

Ovi


เมื่อ มองจากหน้าเวปคร่าวๆ ก็สามารถสรุปได้ว่า Ovi ก็คือ บริการรูปแบบหนึ่งซึ่งจะเชื่อมต่อระหว่างมือถือโนเกียหรือเครื่องพีซีของคุณ กับบริการของ Ovi ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลด การอัพเดทข้อมูลต่างๆ การรับส่งเมล์ การใช้แผนที่ การแบ็คอัพข้อมูล เป็นต้น ยกตัวอย่างเพิ่มเติม เช่น บริการ Ovi Sync จะทำให้คุณไม่ต้องนั่งเอาสาย Sync ไปเชื่อมต่อเพื่อดาวน์โหลดข้อมูลหากันแล้ว เพียงแค่คุณกดอัพเดทบนเครื่องมือถือของคุณ ข้อมูล ทุกอย่างก็จะ Sync กันได้โดยอัตโนมัติ หรือไม่ว่าจะเป็นบริการ Share Online ที่ปัจจุบันนี้วัยรุ่นวัยเราฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง Ovi เค้าใจดีให้พื้นที่ไม่จำกัด ที่สำคัญบริการ Share Online ของ Ovi นั้นสามารถทำผ่านมือถือโนเกียได้เลยทันที ไม่จำเป็นต้องนำรูปเข้าเครื่องพีซีก่อน แล้วค่อยดาวน์โหลด ข้อดีอีกข้อหนึ่งของ Ovi Share online ก็คือ เรื่องของการแชร์ไฟล์ภาพขนาดใหญ่ได้ ถ้าดูรูปเพื่อนแล้วรูปไหนถูกใจก็ดึงไฟล์มาใช้ได้เลย
สนุกกับ Ovi ทันที เมื่อคุณมี account โนเกีย

Ovi
เมื่อ เปิดหน้าแรกของเวปมา ทางโนเกียจะแนะนำให้เรามี account ของโนเกียก่อน เพื่อง่ายต่อการใช้บริการในลำดับต่อๆไป ซึ่งการสมัคร account นี้ง่ายมาก มีเพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้น ที่สำคัญคือ..ฟรี..ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แค่เท่านี้คุณก็จะสามารถใช้บริการ Ovi ได้แล้ว

Ovi
เป็น อย่างไรกันบ้างค่ะ น่าจะพอรู้จักกับ Ovi กันบ้างแล้ว แต่จริงๆ แล้วอยากจะบอกว่า Ovi นี้มีบริการอีกมากมายที่รอให้พวกเราไปสัมผัส ซึ่งในเมื่อตอนนี้คุณมี account โนเกียเรียบร้อยแล้ว ในตอนหน้าเราจะพาคุณก้าวเข้าไปค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านประตู Ovi นี้ด้วยกัน ว่าใน Ovi นี้จะมีอะไรใหม่ๆ ให้พวกเราได้อินเทรนด์กันบ้าง ^^”

ขอบคุณข้อมูลจาก nokiagang.com

No comments:

Post a Comment