Tuesday, July 21, 2009

มารู้จัก ovi ตอน 2

Ovi Share เป็นบริการแชร์ออนไลน์ ที่เหมาะมากๆ สำหรับโฟโต้จีนิคที่บ้าการถ่ายรูปอย่างพวกเรา _haha เพราะไม่ว่าจะ ขึ้นเหนือล่องใต้ แล้วอยากแบ่งปันภาพถ่ายให้เพื่อนๆ อิจฉาเล่น ก็ถ่ายจากโทรศัพท์โนเกียปุ๊บ อัพโหลดไปยัง Ovi Share ปั๊บ ที่สำคัญโนเกียใจป้ำให้พื้นที่ไม่จำกัดอีกแหนะ แหมม!!ชีวิตจะไฮเทคอะไรเช่นนี้
ซึ่งการอัพโหลดรูปภาพไปยัง Ovi Share สามารถทำได้ 2 ทาง ทั้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และผ่านทางคอมพิวเตอร์
การแชร์ออนไลน์ผ่านทางคอมพิวเตอร์
เมื่อเข้าสู่เวป http://www.ovi.com เราสามารถใช้ account ของโนเกียล็อคอินได้เลยค่ะ จากนั้นคุณก็จะได้เข้าสู่ประตู Ovi ของเราอย่างเป็นทางการ และจะเห็นไอคอนบริการต่างๆ มากมายของโนเกียทางมุมด้านบนซ้ายมือของหน้าจอ เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าคลิ๊กไปที่ไอคอนรูปกล้องถ่ายรูป ซึ่งเป็นไอคอนของ Ovi Share กันเลยค่ะ

รู้จักกับ OVI



ถ้า สังเกตุให้ดีทางด้านซ้ายมือของหน้าจอ จะมีปุ่มเมนูต่างๆ เช่น Home, Activity, Library และ contact ปุ่มเมนูนี้ยังมีรายละเอียดแยกย่อยอีกมากมาย และถ้าเราขยับเม้าท์ลงมาข้างล่างอีกนิด เราจะเห็นคำแนะนำเกี่ยวกับการอัพโหลดรูปภาพของ Ovi Share (ตรงนี้อาจจะลำบากนิดนึง เพราะมีแต่ภาษาอังกฤษ..แต่ก็เอาน่าเด็กเทรนด์อย่างพวกเรา ไม่กลัวอยู่แล้วเนาะ) สำหรับเรื่องคำแนะนำนี้ ขออนุญาติข้ามผ่านไป เพราะถ้าอธิบายกันอย่างละเอียด อาจจะต้องใช้เวลาสักสามวันสองคืน (แปลไม่ได้เหมือนกัน.. อิอิ) เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร คุณจะคงต้องทดลองด้วยตัวเองแล้วค่ะ ^^”
สำหรับเมนูที่เราจะมาแนะนำกันใน วันนี้ คือการอัพโหลดภาพถ่าย ซึ่งรวมถึงการเขียนคอมเม้นท์ในรูปภาพ ง่ายๆ เพียงแค่กดเมนูด้านซ้ายมือตามนี้นะค่ะ
Library > Albums >New Album


รู้จักกับ OVI
จาก นั้นคุณจะต้องสร้างชื่ออัลบั้มรูปภาพของคุณ ซึ่งคุณสามารถกำหนดให้ภาพนั้นสามารถให้เฉพาะเพื่อนคุณเยี่ยมชม (เลือกปุ่ม Privacy) หรือจะให้ทุกคนสามารถชมรูปภาพได้ (เลือก Public) เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็เริ่มอัพโหลดรูปภาพกันเลยค่ะ


รู้จักกับ OVI

รู้จักกับ OVI
เมื่อ คุณอัพโหลดรูปภาพเสร็จแล้ว คุณสามารถส่งไฟล์ภาพเหล่านี้ให้กับเพื่อนคุณได้ทันที โดยกดที่ปุ่ม Share ทางระบบจะให้คุณกรอกอีเมลของเพื่อนที่ต้องการแชร์ภาพ จากนั้นลิ้งค์ Ovi Share ของคุณจะถูกแบ่งปันให้กับเพื่อนทันที ที่สำคัญเมื่อคุณส่งแชร์ไฟล์ให้กับใคร บุคคลเหล่านั้นจะมาอยู่ใน contact ของคุณทันที (ลองกดปุ่ม contact ทางซ้ายมือได้นะคะ) ซึ่งนั้นหมายถึงถ้าเพื่อนของคุณมี account ของ Ovi Share ออนไลน์เหมือนกัน คุณก็จะสามารถเข้าไปเยี่ยมชม รวมทั้งเขียนคอมเมนท์ภาพถ่ายต่างๆ ของเพื่อนของคุณได้ ที่สำคัญรูปภาพเหล่านี้ เราสามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ได้ด้วยค่ะ
รู้จักกับ OVI

รู้จักกับ OVI

การแชร์ออนไลน์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ
เริ่ม แรกง่ายมากค่ะ เพียงแค่คุณต้องมีโทรศัพท์มือถือโนเกีย (รุ่นที่รองรับได้) ก่อน และเมื่อคุณถ่ายภาพทีประทับใจ พร้อมที่จะแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ แล้ว ก็ทำตามขั้นตอนนี้เลยค่ะ
เลือกภาพที่ต้องการ > ตัวเลือก >ลงชื่อเข้าใช้แบ่งดูออนไลน์ (เป็นไอคอนรูปลูกโลก) > เลือก Ovi by Nokia >ใส่อีเมลของคนที่คุณต้องการส่ง > เรียบร้อยโรงเรียน Ovi
**ในกรณีที่คุณมี account อยู่แล้วสามารถล็อคอินผ่านมือถือได้เลย แต่ถ้ายังไม่มี account ก็สามารถสร้างผ่านมือถือได้เช่นกัน
สำหรับ การแชร์ออนไลน์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือนั้นมีประสิทธิภาพทุกอย่างเหมือนบน คอมพิวเตอร์ คือ นอกจากสามารถแชร์ไฟล์ภาพแล้ว คุณยังสามารถเขียนคอมเมนท์ได้เช่นกัน แต่ที่สำคัญคือง่ายกว่า สะดวกกว่า ไม่จำเป็นต้องโหลดรูปผ่านเครื่องพีซีอีกต่อไปแล้ว!!!
เป็นอย่างไรบ้างค่ะ เริ่มรู้สึกสนุกกับ Ovi Share กันรึยัง อย่าลืมแชร์ภาพประทับใจดีๆ ให้กับเพื่อนๆของคุณ และชักชวนเพื่อนของคุณมาเป็นแก๊งค์ Ovi Share ด้วยกันนะค่ะ


ขอบคุณทางโนเกียสำหรับข้อมูลครับ และ nokiagang.com

No comments:

Post a Comment