Thursday, July 16, 2009

"แอปเปิ้ล-แท็บเล็ต"แก็ดเจ็ตปริศนา

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิ้ล (Apple) ที่ทำท่าว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม โดยหลายฝ่ายมีการคาดกันว่า มันน่าจะเป็นอุปกรณ์ประมาณ"แท็บเล็ต"หรือไม่ก็"เน็ตบุ๊ก" สำหรับข่าวที่ว่านี้หลุดมาจากจีนที่ซึ่งแอปเปิ้ลใช้เป็นฐานการผลิตฮาร์ดแวร์ ของทางบริษัท


ในส่วนของข่าวลือดังกล่าวถูกเปิดเผยออกมาโดยเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ China Times ที่ระบุว่า แเอปเปิ้ลกำลังอยู่ในระหว่างการผลิตอุปกรณ์ที่คาดว่าอาจจะเป็นแท็บเล็ต โดยมีกำหนดการวางตลาดในช่วงเดือนตุลาคม ศกนี้ ซึ่งดูจากฟีดแบ็ค น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อีกตัวหนึ่งที่ได้รับการตอบรับจากเหล่าสาวกแอปเปิ้ลพอ สมควร

ราย ละเอียดของข้อมูลดังกล่าวถูกแปลใน MacRumors Forum โดยเปิดเผยถึง 3 บริษัทในจีนที่ได้รับคำสั่งให้ผลิตอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งได้แก่ Foxconn, Wintek และ Dynapack ทั้งนี้ในรายละเอียดยังบอกอีกว่า แก็ดเจ็ตปริศนาจะไม่ส่งผลกระทบกับตลาดเน็ตบุ๊กที่กำลังไปได้ดีอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากทางแอปเปิ้ลตั้งราคาของแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ไว้ที่ 800 เหรียญฯ (ประมาณ 29,000 บาท) ข้อมูลนี้ก็ตรงกับที่แอปเปิ้ลเคยเปรยไว้ว่า ทางบริษัทไม่สามารถทำคอมพิวเตอร์ที่มีราคาต่ำกว่า 500 เหรียญฯ แล้วใช้งานได้อย่างคุ้มค่า อย่างไรก็ตาม ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับแท็บเล็ตยังไม่ชัดเจนว่า มันจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร เพราะทราบแต่เพียงว่า มันมีหน้าจอสัมผัส 9.7 นิ้ว และไม่มีคีย์บอร์ด แม้จะยังเป็นแค่ข่าว แต่ดูจากกระแสความสนใจแก็ดเจ็ตชิ้นนี้ดูจะไม่ธรรมดาเอาซะเลย


No comments:

Post a Comment