Thursday, July 16, 2009

เครื่องพิมพ์ต่อเน็ตไร้สายโผล่อีกแบรนด์!!!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รายงานข่าวผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต จากบริษัท HP ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สามารถดาวน์โหลดภาพระบายสี ภาพถ่ายออนไลน์ ฯลฯ จากเว็บไซต์ เพื่อพิมพ์ออกมาได้โดยตรง (ไม่ผ่านพีซี) ล่าสุดผู้ผลิตพรินเตอร์อย่าง Lexmark กำลังจะออกเครื่องพิมพ์ที่มีฟังก์ชันแบบเดียวกันนี้ตามมาติดๆ


Lexmark ประกาศว่า ภายในปีนี้ทางบริษัทจะออกเครื่องพิมพ์ 3 รุ่นที่สามารถเชื่อมต่อการทำงานกับเว็บไซต์ได้โดยตรง สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเชื่อมต่อเน็ตขณะสั่งพิมพ์สิ่งที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องเปิดคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม แนวทางของ Lexmakr ไม่เหมือนกับ HP เสียทีเดียว โดยแทนที่ตัวเครื่องจะมีลักษณะเป็นหน้าจอแอพพลิเคชัน Lexmark เชื่อว่า ผู้ใช้สนใจอยากอ่านข่าว เมื่ออยู่หน้าเครื่องพิมพ์มากกว่าทำอย่างอื่น (เช่น พิมพ์ภาพถ่ายจากเน็ต แผ่นเกมซูโดกุ หรือแบบภาพระบายสี) อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความสามารถในการพิมพ์ภาพถ่าย ทาง Lexmark ได้ร่วมมือกับ Photobucket สามารถดาวน์โหลดภาพถ่ายจากทางเว็บไซต์โดยตรงมายังเครื่อง เพื่อแสดงผลและพิมพ์ภาพถ่ายออกมาได้ทันที

ดังนั้นเครื่องพิมพ์ Lexmark ที่เชื่อมต่อกับเว็บได้จึงมาพร้อมกับความสามารถในการอ่านฟีด RSS เพื่อพิมพ์ข่าวล่าสุด หรือรายงานพยากรณ์อากาศประจำวันที่ต้องการอ่าน โดยอินเตอร์เฟซจะใช้หน้าจอสัมผัสขนาด 4.3 นิ้วที่ประกอบด้วยไอคอนใช้งานฟังก์ชันพื้นฐานที่เรียบง่ายตั้งแต่ สำเนา (copy) สแกน (scan) แฟกซ์ (Fax) และคุณสมบัติการทำงานพิเศษทีเรียกว่า Smart Solutions ตัวเครื่องพิมพ์จะเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi และมีโหมดสแกนนามบัตร เพื่ออัพโหลดเข้าไปใน Outlook, Windows CE หรือ Palm OSTM ได้ คาดว่าจะวางตลาดได้ในช่วงเดือนกันยายน โดยสนนราคาอยู่ที่ 200 - 400 เหรียญฯ (ประมาณ 7,200 - 14,500 บาท)


No comments:

Post a Comment